ADS

Mua Dừa Sáp Ở Bến Tre - BTO

Dừa sáp là giống dừa có nguồn gốc ở Trà Vinh, nhưng được trồng và nhân giống phổ biến tại Bến Tre. Thông thường từ lúc trồng đến khi ra trái khoản 4 - 5 năm. Sản lượng trung bình 50 - 60 trái mỗi năm, và đặc biệt tỉ lệ quả đạt sáp chỉ ở mức 25 - 25%. Chính vì thế giá bán của loại dừa sáp mới có giá đắc đỏ như hiện nay.

Dừa sáp Bến Tre {tocify} $title = {Xem nhanh}

Phân loại dừa sáp

Dừa sáp được trồng rất nhiều ở huyện Cầu Kè của tỉnh Trà Vinh. Những năm gần đây được nhân giống và trồng ở nhiều tỉnh khác nhau trong đó có Bến Tre. Hiện tại thương láy thường chia dừa sáp thành 2 loại:

Dừa sáp loại A

Trái dừa có độ dày cơm dừa giống như dừa bình thường. Nhưng cơm dừa sáp mềm, nước hơi sền sệt. Loại dừa sáp đặc ruột này thường gặp ở những cây dừa sáp cho trái có kích thước to. Hình dạng trái giống như dừa ta xanh, hoặc trái to tròn có màu nâu.

Dừa sáp Bến Tre loại A

Dừa sáp loại B

Với loại này thì cơm dừa sáp dày hơn cơm dừa của trái dừa thường có hai lớp rõ rệt. Thường có lớp cơm dừa tiếp giáp với phần gáo dừa có cấu trúc giống như cơm nhão. Còn lớp cơm dừa bên trong giáp với phần nước dừa bồng lên như bông. Nước dừa sáp loại B rất sệt, có màu trắng trong. Loại dừa sáp đặc ruột này thường gặp trên những cây dừa sáp cho trái tròn, kích thước trung bình giống như dừa dâu xanh.

Dừa sáp Bến Tre loại B

Giá bán dừa sáp Bến Tre

Giá bán dừa sáp Bến Tre

Tùy theo từng loại và số lượng khách hàng mua mà giá bán dừa sáp ở Bến Tre như sau:

Phân loại

Dừa sáp loại A

(Size: 1 - 1.3kg)

Dừa sáp loại B

(Size: 0.7 - 0.9kg)

Số lượng <5 quả/trái 180.000đ/quả 165.000đ/quả
Số lượng >5 quả/trái 150.000đ/quả 135.000đ/quả
FAQ Hỏi Đáp

Vựa dừa sáp Bến Tre ở đâu? ?

Vựa dừa sáp lớn nhất ở Bến Tre tại địa chỉ: Đồng văn cống, Giồng trôm, bến tre

Giá bán của dừa sáp ở Bến Tre bao nhiêu ?

Tùy theo từng giống mà giá dừa sáp ở Bến Tre từ 135.000đ - 180.000đ mỗi trái