ADS

Top 10 điểm du lịch khi đến với tỉnh Bến Tre

Đến với Bến Tre là đến quê hương Đồng Khởi, là 1 tỉnh thuộc Đồng Bằng Sông Cửu Long. Khi đi du lịch đến Bến Tre ngoài không gian xanh mát bóng dừa. Bạn còn được  khám phá những nét ẩm thực và văn hóa độc đáo của mảnh đất này. 

Sau đây là 10 địa điểm khi bạn đi du lịch đến Bến Tre không nên bỏ qua nhé

{tocify} $title = {Xem nhanh} Top 10 điểm du lịch khi đến với tỉnh Bến Tre

Cồn Phụng - Cù lao Đạo Dừa

Cồn Phụng hây còn được gọi là cồn Tân Vinh, cù lao Đạo Dừa. Đến cồn Phụng, du khách có thể đi thăm các các vườn cây ăn trái và thưởng thức các món ăn ngon đậm chất vùng miền. Ngoài ra, nơi đây còn cuốn hút du khách bởi những nét sinh hoạt đời thường của người dân địa phương gắn liền với các nghề thủ công được chế tác từ dừa, như kẹo dừa, đồ lưu niệm từ cây, vỏ trái dừa,...

Đến Cồn Phụng khách du lịch có thể giải trí với các trò chơi. Thưởng thức các món ăn ngon với các loại tôm cá tươi hấp dẫn.

Đến Cồn Phụng khách du lịch có thể giải trí với các trò chơi. Thưởng thức các món ăn ngon với các loại tôm cá tươi hấp dẫn

Cồn Phú Đa - Vĩnh Bình, huyện Chợ Lách

Cồn Phú Đa thuộc ấp Phú Đa, xã Vĩnh Bình, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre. Nơi đây nổi tiếng về con ốc gạo và có nhều công ty du lịch trong nước tổ chức tour đến đây để du khách thưởng thức món ốc gạo vào tháng 5 âm lịch hàng năm.

Du khách đến đây sẽ được lựa chọn để thưởng thức nhiều món ốc gạo được chế biến khác nhau như ốc gạo luộc, ốc gạo xào dừa, ốc gạo xào sả ớt, bánh xèo nhân ốc gạo…ngoài ra, đến cồn Phú Đa, bạn cũng sẽ được ăn trái cây ngay tại vườn.

Ghé cồn Phú Đa thưởng thức ốc gạo

Chợ Lách

Khi đi du lịch ở Bến Tre mà bạn không đến với Chợ Lách và Tân Phú sẽ là một thiếu sót đấy. 

Đến vườn trái cây Cái Mơn bạn sẽ cuốn hút vị giác bạn ngay lập tức như quýt, chôm chôm, cam, sầu riêng, bưởi, roi…  Thử qua nhiều đặc sản địa phương đậm chất Nam Bộ như bánh xèo nhân hến hoặc ốc gạo, tép dặm,… Hay là lắng nghe những giai điệu đờn ca tài tử du dương, ngọt ngào và sâu lắng. Trải nghiệm một cuộc sống bình dị, dân dã.

Đến vườn trái cây Cái Mơn

Làng hoa Cái Mơn huyện Chợ Lách là một trong những vùng trồng hoa lớn ở tỉnh Bến Tre. Làng hoa Cái Mơn nằm cặp theo tuyến quốc lộ 57, gồm các xã: Vĩnh Thành, Tân Thiềng, Long Thới, Phú Sơn, Hưng Khánh Trung B thuộc huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre.

Làng hoa Cái Mơn, Bến Tre

Vườn trái cây Tân Phú Bến Tre là một điểm đến lý tưởng dành cho những du khách có “đam mê” với trái cây.

Vườn trái cây Tân Phú Bến Tre

Sân chim Vàm Hồ

Sân chim Vàm Hồ là nơi du khách quan sát hơn 100 loài chim khác nhau. Có những cá thể gần như tiệt chủng nhưng chúng đang trú ngụ tại đây.

Sân chim Vàm Hồ nằm bên hữu ngạn sông Ba Lai, trên Cù Lao Lá thuộc xã Mỹ Hòa, huyện Ba Tri, Bến Tre

Sân chim Vàm Hồ nằm bên hữu ngạn sông Ba Lai, trên Cù Lao Lá thuộc xã Mỹ Hòa, huyện Ba Tri, Bến Tre. Sân chim Vàm Hồ có diện tích 68 ha là một hệ sinh thái đặc sắc ở vùng cửa sông ven biển, tiêu biểu cho vùng ngập mặn cửa sông Cửu Long, nơi hội tụ nhiều loại cây rừng và nơi sinh sống của nhiều loài chim khác nhau.

Khu du lịch Lang Vương

Lan Vương là khu du lịch sinh thái với các dịch vụ như:

- Tổ chức sự kiện, teambuilding có sức chứa 3000 khách.

- Nhà hàng ăn uống, chợ quê với nhiều thực phẩm sạch tự nuôi trồng.

- Cảnh đẹp đồng quê trên 70% sinh thái tự nhiên.

- Con đường hoa.

- Tổ chức các tour du lịch ở Bến Tre theo nhu cầu khách hàng.

Khu du lịch Lang Vương Bến Tre

Dịch vụ trò chơi dân gian với các hạng mục như:

+ Bơi thuyền thúng.

+ Bơi xuồng.

+ Trang phục bà ba.

+ Đu dây giăng vượt sông.

+ Đi cầu tre lắc lẻo.

+ Đi Cầu khỉ không tay vịn.

+ Trải nghiệm cầu lắc/cầu nhún.

+ Xe đạp nước.

+ Chạy xe đạp qua cầu khỉ.

+ Tát mương bắt cá.

+ Bịt mắt bắt vịt.

+ Đào khoai.

+ Đốt lửa - cắm trại.

+ Và nhiều trò chơi teambuilding tổ chức theo yêu cầu 

Khu du lịch Làng Bè

Khu du lịch sinh thái Làng Bè Bến Tre với nhiều hoạt động vui chơi độc đáo ngoài trời đang khiến giới trẻ. Địa chỉ: 81B/6B xã An Khánh, huyện Châu Thành, TP. Bến Tre. 

Khu du lịch Làng Bè

Các trò chơi, hoạt động trải nghiệm:

  • Thuê thuyền ba lá, chèo men theo con rạch để chặt dừa nước.
  • Tham gia các trò chơi vui nhộn, thú vị như đi cầu khỉ, đu tàu dừa, đạp xe thăng bằng qua cầu, đi dây qua sông, tát mương bắt cá…
  • Trải nghiệm làm trái nổ bằng đất sét, quấn kèn lá dừa, trổ tài chế biến món tôm nướng trong trái dừa và nhiều điều thú vị hơn cho bạn khám phá.

Biển Bình Đại

Nếu như bạn vẫn nghĩ đi miền Tây chỉ tham quan chợ nổi, rừng tràm hay là miệt vườn trái cây thì nếu như một lần về biển Bình Đại Bến Tre thì bạn mới thấy đó đúng là sai lầm. Sau đây sẽ là top 6 kinh nghiệm đi du lịch biển Bình Đại Bến Tre mà bạn nên biết khi đến vùng biển xinh đẹp này.

Du lịch Biển Bình Đại

Làng nghề bánh tráng Mỹ Lồng - Bánh phồng Sơn Đốc

Bánh Tráng Mỹ Lồng Bánh Phồng Sơn Đốc nếu có dịp về du lịch Bến Tre hoặc có người thân ở đây thì chắc chắn bạn phải được nghe kể nhiều về làng nghề truyền thống bánh tráng, bánh phồng hai địa danh Mỹ Lồng và Sơn Đốc (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) luôn gắn liền với nhau.

Hai Làng nghề truyền thống Bánh tráng Mỹ Lồng (xã Mỹ Thạnh) và Bánh phồng Sơn Đốc (xã Hưng Nhượng) huyện Giồng Trôm đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia

Làng nghề bánh tráng Mỹ Lồng - Bánh phồng Sơn Đốc Bén Tre

Làng nghề Phú Lễ

Cách TP HCM chưa đến 2 giờ chạy xe, làng nghề Phú Lễ, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre là điểm đến thu hút khách du lịch bởi những điệu ca và món nghề đặc sắc của miền Tây Nam Bộ.

Thưởng thức rượu truyền thống Phú Lễ nằm ở bài hồ men bí truyền từ 36 vị thảo mộc bắc - nam. 36 vị thảo mộc được tán nhuyễn rồi trộn lẫn với cám hoặc gạo nếp Ba Tri tạo nên một loại hồ men đặc trưng của rượu làng nghề. Ngoài ra, hồ men còn được trộn với các loại phụ gia như rau răm, ớt, giềng, lá trầu,... để tạo nên hương vị riêng cho rượu.

Điểm đặc biệt của rượu truyền thống Phú Lễ nằm ở bài hồ men bí truyền từ 36 vị thảo mộc bắc - nam

Về với Phú Lễ, Ba Tri, du khách cũng sẽ được thưởng thức món xôi nếp dừa gà bùi bùi và thơm ngậy được nấu từ nếp Ba Tri và các món ăn từ bò, gà, mực đặc sản ở địa phương.

Thăm các di tích lịch sử tại Bến Tre

Khu lăng mộ cụ Nguyễn Đình Chiểu thuộc xã An Đức, huyện Ba Tri là nơi an nghỉ của nhà thơ lớn của dân tộc, nhà yêu nước và vị thầy thuốc của nhân dân. Vào ngày 1 tháng 7 hàng năm, người dân Bến tre luôn tổ chức lễ hội truyền thống tại đây để tưởng nhớ đến nhà thơ nổi tiếng, người con Nam Bộ.

Khu lăng mộ cụ Nguyễn Đình Chiểu

Làng du kích Đồng Khởi thuộc điạ phận xã Định Thủy, huyện Mỏ Cày. Đến đây du khách có thể ghé qua khu nhà triển lãm, nơi trưng bày các loại vũ khí thô sơ mà người dân Bến Tre năm xưa đã dùng để chống lại quân xâm lược.

Làng du kích Đồng Khởi Bến Tre

Khu lưu niệm Nguyễn Thị Định tọa lạc tại xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre  quê hương của Nữ tướng cách trung tâm thành phố Bến Tre khoảng 9 km. Khu lưu niệm Nguyễn Thị Định là một trong những đia điểm du lịch Bến Tre rất ý nghĩa, đặc biệt với những ai yêu mến cô Ba và quan tâm đến lịch sử, con người Bến Tre.

Trên đây là những điểm đến không thể bỏ qua khi bạn đi du lịch tại Bến Tre. Chúc bạn có được những khoản thời gian vui vẻ bên người thân và gia đình nhé !